Japan GO GO! # 9 [Day 2]

posted on 04 Jan 2011 15:34 by iamkzie in Articles
19 ธ้นวาคม 2553

วันนี้ตื่นขึ้นมาก็รีบอาบน้ำ เช็คเฟซบุค แล้วก็ทำการเดินทางไปที่ Yoyogi (โยโยหงิ) ทันทีเพื่อเดินตลาดนัดครับ (Flea Marget) เพราะก่อนไปเช็คจากเว็บ http://www.frma.jp/ ว่าวันนี้จะมีตลาดนัด อากาศตอนนี้ไม่รู้กี่องศารู้แต่ว่า หนาวมาก (ดีที่ซื้อลิปมันมาจากกรุงเทพ มีประโยชน์มาก พอกลับเมืองไทยหมดหลอดเลยคับ)

นั่งรถไฟ JR Sobu จากที่พัก (Asakusabashi) มาลงที่สถานี Yoyogi 160¥ ครับ นึกว่าใกล้ๆ เดินไกลมากกก.... (ถ้าลงสถานี Harajuku จะใกล้กว่ามากเลยอ่ะ TT) ไปถึงตอน 10 โมง เดินหา กว่าจะเจอก็เกือบ 11 โมงและ... สำหรับบรรยากาศของตลาดนัด เหมือนกับตลาดเปิดท้ายขายของที่เมืองไทยเลย

ส่วนมากเป็นวัยรุ่นเอาของมาขาย แต่ก็โอเชนะ สาวๆเยอะดี อิอิ แต่ก็ไม่ได้ซื้ออะไรมาก เพราะมันยังไม่โดนอ่ะคับ เพราะเพื่อนป๋มมันอยากไปเดินที่ตลาด Ameyoko คับไปต่อเลย 13:30 แล้วด้วย..

แต่ก่อนถึงสถานี Harajuku เจอแก๊งค์อีกาเต้นโยกย้ายส่ายสะโพก หน้าสวน Yoyogi เลยเก็บภาพมาฝากครับ...

นั่งรถไฟ JR Yamanote จาก Harajuku ไปสถานี Okashimashi 190¥ ประมาณครึ่งชั่วโมง (ออกมาเป็นตลาดเลย)

ที่นี่เป็นสินค้าอิมพอร์ทจาก อเมริกา เป็นส่วนใหญ่ครับ เสื้อผ้า ของใช้ต่างๆครับ สำหรับผมไม่โดน

ด้านบนเป็น G-Shock Limited อาทิรุ่น Ultraman เป็นต้นดูราคาเอาครับ...

แล้วก็ถึงเวลากิน ร้านนี้อยู่ในตลาดนี่แหละ อร่อยมากขอบอก 680¥ ครบมื้อนี้ (กินอาหารที่ญี่ปุ่น ดีอย่างคือเค้าจะบริการน้ำดื่มให้เรากินฟรีครับ เติมได้ไม่อั้นด้วย) ยังไม่หนำใจไปต่อที่ Akihabara กันดีกว่าครับ 17:00 เริ่มไม่มีแดดแล้วด้วย วันนี้มืดเร็วมาก..

นั่งรถไฟ JR Yamanote จาก Okashimashi ไปสถานี Akihabara 130¥ (ห่างกันสถานีเดียวครับ) เดินสำรวจราคาสินค้าพวกเกม ของเล่น จดเอาไว้ก่อนยังไม่ซื้อ เดินไปทำแผนที่ไป เดี๋ยวหาร้านที่ราคาถูกที่สุดไม่เจอ อิอิ

พอ 19:30 นั่งรถไฟ JR Sobu จาก Akihabara มาลงที่สถานี Asakusabashi แล้วหาของกินก่อนกลับไปอาบน้ำ อัพเฟซบุค

มื้อนี้เป็นร้าน Sukiya เปิด 24 ชม. ราคาไม่แพงแถมอร่อยอีกต่างหาก หมดไป 380¥ เอง..

สรุปค่าใช้จ่าย

ถุงเท้า 2 คู่ 200¥
ค่ารถไปจาก Asakusabashi -> Yoyogi (โยโยหงิ) 160¥
ค่ารถไปจาก Harajuku -> Okashimashi 190¥
อาหารกลางวัน 680¥
ค่ารถไปจาก Okashimashi -> Akihabara 130¥
adapter (จากรูกลมเป็นรูแบน เหตุเพราะที่ญี่ปุ่นเป็นปลั๊กรูแบนอ่ะคับ) 330¥
ค่ารถไปจาก Akihabara -> Asakusabashi 130¥
อาหารเย็น 380¥
น้ำส้ม 105¥ (ร้านสะดวกซื้อ Sunkus)
ไฟแช็ค 395¥ (ดันไม่แปะราคาเห็นอันข้างๆแค่ 95¥ เซ็งเลยกรู, Sunkus)
ไก่ปิ้ง 100¥ (Sunkus)
เบียร์ Asahi 210¥

---> 3,014¥

@f i s h *Sky
อัพรูปเมนูเพิ่มให้ดูแล้วนะคับ อ่านว่าไรก็ไม่รู้ อ่านไม่ออก อิอิ

#7 By iamkzie on 2011-01-06 02:50

ไปญี่ปุ่นครั้งหน้า จะไม่พลาด flea market ค่ะ อยากไปๆๆ
เห็นราคา adapter แล้วนึกถึงตอนที่เราไปซื้อที่โน่นช้ำใจอย่างแรงค่ะ ซื้อมาแพงกว่า จขบ. 1000 เยน =.= เหตุเพราะอธิบายลักษณะปลั๊กไม่รู้เรื่อง คนขายเลยจัดมาแบบ เสียบปลั๊กได้ทุกแบบ เซฟๆๆ แต่ไม่เซฟมันนี่เรย =.=

ว่าแต่อาหารมื้อเที่ยงมันคืออะไรหรอคะ?

#6 By f i s h *Sky on 2011-01-05 16:55

อยากไปอีกสักรอบconfused smile

#5 By wesong on 2011-01-05 16:34

@WakoWan ไปเลยคับ คำนวณดีๆ ถูกกว่าไปกับทัวร์อีก ^^

@OpelwaR ベリーズ工房 อ่า.. จะรอดูรูปถ่ายนะคับ ^^

#4 By iamkzie on 2011-01-05 10:25

open-mounthed smile เข้ามาเก้บข้อมูล ปี2012 กลางปี กะจะไปลุยถ่ายรูปที่ Tokyo อิอิopen-mounthed smile

#3 By OpelwaR ベリーズ工房 on 2011-01-05 10:15

เต้นกันได้ดูฮามาก confused smile

#2 By PANTHONG on 2011-01-04 17:07

ว้าววว น่าไปจังเลยค่ะ

ค่าใช้จ่ายก็โอเคเลย อยากไปญี่ปุ่นมั่งง

#1 By WakoWan on 2011-01-04 16:27