Japan GO GO! # 13 [Day 6]

posted on 09 Feb 2011 16:01 by iamkzie in Articles
23 ธ้นวาคม 2553

วันนี้เป็นวันเฉลิมพระชนมพรรษา จักรพรรดิอากิฮิโตะแห่งญี่ปุ่น ที่รู้เพราะที่เคาเตอร์บอกอ่ะ เป็นวันหยุดครับ

ทำการเก็บข้าวของเท่าที่จำเป็นใส่เป้ ส่วนที่เหลือก็เก็บใส่กระเป๋าเดินทางแล้วฝากเอาไว้ที่นี่แหล่ะ (Tokyo Sumidagawa YH) เพราะต้องย้ายไปนอนที่ Tokyo Yoyogi YH แค่สองคืนแล้วก็กลับมานอนคืนสุดท้ายที่นี่ครับ แต่โปรแกรมก่อนที่จะไปเช็คอิน (เวลาเช็คอิน 16:00-22:00 อ่ะ) ผมจะไปที่ Shibuya ก่อนครับเพราะยังเดินไม่ทั่ว...

ซื้อตั๋วไป Shibuya 210¥ โดยนั่งรถไฟ JR Sobu จาก Asakusabashi มาลงที่สถานี Yoyogi แล้วต่อสาย JR Yamanote ไปลงที่สถานี Shibuya ทีเดียวเลย

ขณะนั่งรถไฟจะถึง Yoyogi อยู่แล้ว นึกขึ้นได้ว่าดันลืมสมุดบันทึกไว้ที่สถานี Asakusabashi อ่ะดิ.. กำเลย ผมบอกให้เพื่อนไปรอที่ Shibuya ตรงรูปปั้น Hachiko ก่อนแล้วลงจากรถนั่งย้อนกลับไปที่ Asakusabashi พอมาถึงมองไปที่ลืมสมุดไว้ อ่า.. ถ้าออกไปต้องซื้อตั๋วใหม่แน่ เลยต้องบอกคุณพนักงานรถไฟไปด้วยภาษาอังกฤษแบบงูๆปลาๆไปว่า "Excuse me, I lost my book on that desk." ใจดีจังให้เราออกไปแล้วเข้ามาใหม่ทางช่องพิเศษด้วยอ่ะ อ้อ.. ลืมของไว้ตั้งนาน ของก็ยังอยู่ที่เดิม เหมือนเดิมเลย อิอิ แล้วจากนั้นก็นั่งรถไฟมาลงที่ Yoyogi แล้วต่อรถอีกฝั่งมาลงที่ Shibuya เฮ้อ.. 4 ขบวนซ้อนเลยเช้านี้ หุหุหุ

รูปบนเป็นกิจวัตรประจำยามอยู่บนรถไฟของคนญี่ปุ่นครับ เล่นโทรศัพท์ หลับ และก้อ อ่านหนังสือ ครบเลยอ่ะ

ออกจากสถานี Shibuya เจอน้องคนนี้ยืนอยู่ แหมตัวตัวได้น่ารักจัง เอาภาพมาฝากซะ

เดินไปเจอร้านนี้เข้าจัดไปเต็มๆเลย เสื้อเชิ๊ต 4 ตัว 7,040¥ เริ่มหนักเป้ซะแล้วสิ หาล็อคเกอร์ใส่ของดีกว่า

เช่าล็อคเกอร์ที่หน้าสถานี Shibuya เพื่อจะได้ไม่ต้องแบกเป้เดิน จัดไป 300¥ x 2 = 600¥ เหตุเพราะยังปิดไม่สนิทแล้วดันไปบิดกุญแจก่อน เวรจิงๆ

หาอะไรรองท้องก่อนดีกว่า ร้านนี้เลยครับ ดูน่ากินดีจัดไป 430¥

เดินต่อ...

พอดี Girls' Generation เอาชุดมาโชว์หน้าห้าง Shibuya 109 เห็นคนมุงถ่ายรูปกัน เลยถ่ายมั่ง มารู้ทีหลังว่าสาวๆวงนี้มาแสดงสดออกรายการทีวีคืนวันคริสต์มาส นี่เอง... คนญี่ปุ่นก็กรี๊ดวงเกาหลีเหมือนกัลแฮะ!! (สองวันที่แล้วมายังไม่มีเลย)

อ่า.. ลองกิน Krispy Kream ที่ญี่ปุ่นดูมั่งดีกว่า อิอิ (Original 160¥, Chocolate 180¥, กาแฟร้อน 280¥ = 620¥)

5 โมงเย็นแล้วไปที่พักก่อนดีกว่ายังไม่ได้เช็คอินเลย...

นั่งรถไฟ JR Yamanote จาก Shibuya มาที่สถานี Harajuku 150¥ ครับ (สถานีเดียวจริงๆแล้วแค่ 130¥ แต่สับสนนึกว่าจะไป Shinjuku อ่ะ) แล้วก็เดินไปที่พักปรากฎว่าที่พักต้องเดินจากถนนเข้าไปอีกยาวเลย แถมมี curfew อีก แล้วจะไปเที่ยวกลางคืนได้ยังไงกันล่ะเนี่ย หลังจากปรึกษากันกับเพื่อนในขณะที่เรากำลังจะถึงที่เช็คอิน ก็มีมติร่วมกันว่า เอาค่าที่พักสองคืนที่เหลืออีก 90% ไปเที่ยวดีกว่า ส่วน 10% ที่จองไปช่างมันครับ คืนนี้เที่ยวยันเช้าเลยดีกว่า หลังจากได้เบาะแสมาว่าคืนวันพฤหัสบดีที่ Gaspanic ดื่มละ 300¥ ตลอดคืนครับ อยู่ติดกับ 911 ซึ่งก็แจ่มดีเหมือนกัน... อ้อ มีคนบอกมาครับ ^^ ว่าแล้วก็ไปกันเลยดีกว่า

เจอภาษาญี่ปุ่นล้วนล่ะก็เป็นงงทุกทีเลย หุหุหุ (ด้านบนเป็นรูปแผงผังของสถานี Shinjuku ครับ)
นั่งรถไฟจากสถานี Sangubashi มาที่สถานี Shinjuku 120¥
แล้วต่อรถไฟ JR Yamanote จาก Shinjuku มาที่สถานี Ebisu 150¥

แล้วต่อรถไฟใต้ดิน (Metro) สาย Hibiya จาก Ebisu มาที่สถานี Roppongi อีก 160¥

ก่อนอื่นเพื่อความพริ้ว ใช้บริการล็อคเกอร์ก่อนเลยครับ 200¥ (ตอนตีสามกว่าๆมาเอากระเป๋าต้องจ่ายเพิ่มอีก 200¥ เกินเวลาคับ)

เข้า Gaspanic ก่อนเลยเบียร์คนละสองขวด ขวดละ 300¥ ยังหัวค่ำอยู่ เลยไม่ค่อยมีคน (สามทุ่มกว่าๆ) ออกไปดูร้านอื่นก่อนดีกว่า

เดินมาอีกถนนเลย ไกลพอสมควร นี่เลย alife มีตรวจบัตรด้วย เอาบัตรประชาชนไทยให้ดูเลย คนตรวจถึงกะงง ก้อลืมพาสพอร์ทไว้ในล็อคเกอร์นี่นา อิอิ ที่นี่โหดหน่อย เอาวะลองดู คนละ 2,000¥ | 3 ดริ้งค์ นั่งยังไม่ถึงชั่วโมง เพื่อนตัวดีบอก... ย้ายเหอะ คนน้อย คืนวันพฤหัสนะเฟ้ย ไม่ใช่คืนวันศุกร์วันเสาร์ เวงจิงๆ เอ้า.. ย้ายก็ย้าย

เดินมาเจอร้านนี้เข้า ซัดข้าวก่อนดีกว่า มื้อนี้ 500¥

อิ่มหนำแล้ว สำราญต่อดีกว่า ดิ่งเข้า 911 เลยครับ คนตรึมเลย มีทั้งคนญี่ปุ่นและคนต่างชาติ ดริ้งค์ละ 900¥ ยาวเลยครับ ห้าทุ่มกว่าๆยันตีสาม แหม... เสียดายไม่ได้ถ่ายรูปมาฝาก (Gaspanic ห้ามถ่าย, alife นี่ไม่รู้ส่วน 911 ถ่ายได้ครับ) ผมกินไปแค่สี่ขวดเอง เน้นแด๊นซ์ครับ สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นขอไม่เล่าแบบละเอียดนะครับ เอาเป็นว่า Sugoi มากๆครับ....

ยังไม่ได้นอนนะครับ ต่อ Day 7 แล้วกันนะครับ... อ้อ!!

ปล. ตู้หยอดเหรียญซื้อบุหรี่กดไม่ได้เลย มันต้องมีบัตร (ป้องกันเด็กอายุไม่ถึงซื้อ) ต้องไปซื้อที่ Family Mart แทน ซองละ 440¥ (เพิ่งขึ้นราคาเมื่อไม่นานนี่เอง หุหุหุ)

ปล.2 สรุป 6 วัน ผมนั่งรถไฟไป 30 ขบวนแล้วอ่ะครับ

สรุปค่าใช้จ่าย

ค่ารถไฟจาก Asakusabashi -> Shibuya 210¥
เสื้อ 4 ตัวที่ร้าน Bingo 7,040¥
น้ำขวด กดตู้ 110¥
Locker (Shibuya) 600¥
อาหารกลางวัน 430¥
Krispy Kream 620¥
ค่ารถไฟจาก Shibuya -> Harajuku 150¥
ค่ารถไฟจาก Sangubashi -> Shinjuku 120¥
ค่ารถไฟจาก Shinjuku -> Ebisu 150¥
ค่ารถไฟจาก Ebisu -> Roppongi 160¥
Locker (Roppongi) 400¥
Gaspanic 600¥
alife 2,000¥
อาหารเย็น 500¥
Marlboro 2 ซอง 880¥
911 3,600¥

---> 17,570¥

โอ๊ะ หายไปแว๊บนึง เกือบพลาดตามมาต่อๆ^^

วันนี้ใช้ไปเยอะเหมือนกันนะคะนี่ แอบขำปนสงสารตรงค่าล๊อคเกอร์ ที่ชิบุยะconfused smile

#9 By fiothiel on 2011-03-25 17:04

sad smile ตอนนี้ เป็นไงบ้างครับที่ญี่ปุ่น สบายดีหรือเปล่าครับ

#8 By OpelwaR ベリーズ工房 on 2011-03-20 14:15

open-mounthed smile

แวะมาเก็บข้อมูลอีกแล้ว

จดๆๆ อยากไปมาก Hot! Hot! confused smile

#7 By OpelwaR ベリーズ工房 on 2011-02-16 12:57

day 6 กะ 7 น่าสนใจเป็นอย่างยิ่งค่ะcry

#6 By f i s h *Sky on 2011-02-12 22:26

สุขสันต์วันแห่งความรักจ้าาา

#5 By ปิยะ99 on 2011-02-12 09:54

เที่ยวให้สนุกแล้วรักษาตัวด้วยเน้อ
อะโห...เน้นเที่ยวกลางคืน น่าสนใจค่ะ

#3 By เหว่าจัง on 2011-02-10 23:35

อยากไปเหมือนกันเลย
ของกินน่ากินเหมือนเดิม
Hot! Hot! Hot! Hot! รายละเอียดเป๊ะเชียว อยากไปบ้างจัง :)

#1 By Opalyn's on 2011-02-10 14:39